Xu hướng chăm sóc khách hàng thời chuyển đổi số

Không thể phủ nhận công nghệ đã giúp rất nhiều cho chúng ta trong việc mua bán thương mại điện tử, đặc biệt trong thời điểm đại dịch đang bùng phát. Đồng thời, cũng nhờ chuyển đổi số mà các doanh nghiệp đã dần bắt kịp xu hướng chăm sóc khách hàng tốt hơn bao giờ hết

Khách hàng là yếu tố quan trọng nhất quyết định kết quả kinh doanh của một doanh nghiệp. Hiện nay, các doanh nghiệp đang càng càng chú trọng đến việc giữ chân khách hàng, xây dựng cho mình tệp khách hàng trung thành. Cùng Aegona tìm hiểu xu hướng chăm sóc khách hàng 2023 qua bài viết dưới đây nhé!

Gửi email định kỳ cho khách hàng – Tương tác qua email

Email Marketing đang dần thay đổi thói quen quảng cáo với việc truyền tải thông điệp của các doanh nghiệp bằng việc cá nhân hóa nội dung email và thay đổi theo từng chiến dịch marketing. Với công cụ này, doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu quả cao trong việc tiếp thị với chi phí thấp.

Một trong những cách ít doanh nghiệp để ý đến chính là gửi email định kỳ hàng tháng cho khách hàng. Chỉ cần đặt lịch và chăm chỉ gửi những lời hỏi thăm, lời chúc sức khỏe hay một mẫu tin nhắn về một chương trình khuyến mại sẽ làm cho khách hàng cảm thấy mình được quan tâm. Điều này sẽ làm tăng sự thân thiết giữa bạn và người mua, từ đó giữ chân khách hiệu quả.

Điều này giúp cho người dùng có khả năng quay lại mua sản phẩm của bạn là rất cao!

Gửi email tương tác với khách hàng hàng tháng định kỳ

Tích điểm đổi quà

Tích điểm đổi quà có lẽ là một hoạt động quá quen thuộc với những tín đồ mua sắm, đặc biệt là những bà nội trợ của thế kỷ 21 này. Hoạt động này giúp người tiêu dùng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng, có thêm nhiều lý do để mua sắm hơn nữa. Từ đó, DN sẽ nhận được những lợi ích về mặt kinh tế và thương hiệu.

Tích điểm đổi quà là một chuỗi hoạt động nằm trong các chương trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Người tiêu dùng cần phải thực hiện đủ số lần mua sắm hoặc điều kiện mà DN đã đề ra nhằm đạt được số điểm yêu cầu để có thể đổi lấy một món quà nằm trong khuôn khổ của chương trình.

Tích điểm đổi quà hay xếp hạng thành viên nhằm thúc đẩy khách hàng mua sắm để được nâng cấp thứ hạng sử dụng những ưu điểm ưu việt đúng đẳng cấp. Thường khách hàng sẽ rất hãnh diện nếu họ được làm thành viên VIP thương hiệu mình thường mua sắm


Xếp hạng thành viên, Tích điểm – Đổi quà

 

Tự động hóa tiếp thị

Tự động hóa dịch vụ khách hàng được hiểu là một quá trình mà doanh nghiệp triển khai các công cụ chăm sóc khách hàng tự động thông qua tính năng nhắn tin, trò chuyện nhằm mục đích thay thế sự có mặt của con người. Thông qua các công cụ này, việc triển khai hoạt động hỗ trợ khách hàng sẽ trở nên nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân lực một cách tối ưu.

Tự động hoá tiếp thị giúp bạn có thể dễ dàng quản lý liên hệ của khách hàng, lên lịch gửi email quảng cáo, gửi thông báo sự kiện và email đến khách hàng nhanh chóng từ đó giúp giữ chân khách hàng hiệu quả. Các công cụ và ứng dụng bán hàng kỹ thuật số có sẵn sẽ hỗ trợ bạn nhắc nhở những sản phẩm trong giỏ hàng mà khách quên hoặc chưa nhấn nút mua để họ quay lại xem.

Marketing automation mẫu từ Medium

Triển khai hệ thống chăm sóc khách hàng tự động trên các kênh social media

Đứng trên vai người khổng lồ. Nếu như sở hữu một mobile app tích điểm là cuộc chơi của các “Ông lớn”, thì hệ thống chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội là giải pháp tuyệt vời nhất cho các doanh nghiệp SME, thậm chí là các shop online cũng có thể triển khai được. Khi triển kahi hệ thống chăm sóc khách hàng tự động, doanh nghiệp/đơn vị bạn sẽ

  • Gia tăng trải nghiệm khách hàng: Hệ thống các kênh kết nối tự động thu thập hành vi và tương tác qua tin nhắn với khách hàng tức thời, gia tăng trải nghiệm tại từng điểm chạm trên hành trình khách hàng.
  • Tự động hóa hoạt động chăm sóc khách hàng: Mọi hoạt động chăm sóc khách hàng tại từng giai đoạn trên hành trình khách hàng đều được thiết lập một lần và chạy tự động real-time qua các luồng gửi tin.
  • Tối ưu cơ hội chạm tới khách hàng: Cho phép người dùng gia tăng cơ hội “chạm” tới khách hàng, tự động chuyển kênh nếu kênh gửi tin trước đó bị lỗi không gửi được.

Qua bài viết VCCS đã các xu hướng mới và phổ biến nhất về lĩnh vực chăm sóc khách hàng trong thời kỳ hiện tại khi mà mạng xã hội và tính cá nhân hóa lên ngôi. Việc triển khai các xu hướng này nên được triển khai càng sớm càng tốt tại các doanh nghiệp.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top